Xây dựng thương hiệu cá nhân – Tại sao không?

Xây dựng thương hiệu cá nhân – Tại sao không?

Trên thực tế mỗi người đều có giá trị của riêng mình. Gây dựng thương hiệu cá nhân chính là cách bạn khẳng định mình, tự biết tách mình ra khỏi đám đông một cách ấn tượng và đầy ý thức. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Khẳng định bản thân

Thương hiệu cá nhân mang lại cho người sở hữu nhiều lợi ích. Rất nhiều nhà nghiên cứu khẳng định, khi bạn có thương hiệụ, nó là yếu tố quan trọng góp phần thành công trong sự nghiệp. Và việc hiểu bản thân tốt hơn sẽ giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định sẽ giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp

Xây dựng thương hiệu cá nhân – Tại sao không?

Gây dựng thương hiệu cá nhân chính là cách bạn khẳng định mình
Về bản thân chúng ta, hãy nhìn nghề nghiệp của mình từ một góc độ khác. Đừng coi bản thân đơn thuần chỉ là một nhân viên mà hãy coi là một tài sản do ta sở hữu. Hãy quên đi chức vụ của mình. Hãy tự hỏi bản thân mình nên làm gì để mang lại giá trị? Điều gì khiến ta cảm thấy đáng tự hào nhất ở bản thân?

Tạo sự khác biệt

Mỗi cá nhân đều có những đặc điểm tuyệt vời riêng và một khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình thì đó chính là một công cụ hữu hiệu giúp phân biệt bạn với đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh. Giá trị bản thân tự nó đã sẵn có ở trong bạn, bạn chỉ cần khám phá ra chúng. Khi xác định các giá trị, bạn cần biết điều gì là quan trọng với bản thân. Một cách dễ dàng để làm việc này là nhìn lại các trải nghiệm trong quá khứ, điều gì khiến bạn cảm thấy tự hào và tự tin khi thực hiện? Vì vậy, bạn cần biết rõ các giá trị của mình và chọn các công việc phù hợp để giá trị đó được tỏa sáng. Thực tế đã chứng minh, chỉ những người nào nắm vững kỹ năng và yêu thích công việc mình đang làm mới có khả năng trở thành người giỏi trong lĩnh vực đó.

Luôn ý thức xây dựng một thương hiệu cá nhân tốt đẹp

Cái gì cũng phải trải qua thời gian và không phải nghiễm nhiên đều có được ngay tức thì. Thương hiệu cá nhân là sự khác biệt riêng có của một người, gồm những yếu tố về tính cách, năng lực, phong cách… được hình thành liên tục và nhất quán và giá trị thương hiệu cá nhân của một người là kết quả của một quá trình nỗ lực rèn luyện và vun đắp lâu dài, là tự ý thức và xây dựng chứ không phải tự nhiên mà có

“Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Việc tạo dựng một thương hiệu cho cá nhân và làm cho nó trở nên chuyên nghiệp, thành công thì còn hơn là việc cố in một cái danh thiếp thật đẹp hay mặc một bộ trang phục thích hợp. Xây dựng thương hiệu cá nhân thể hiện chúng ta là ai, nó sẽ giúp chúng ta tối đa hóa sự ảnh hưởng của mình đến những người sẽ giúp chúng ta thành công.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s