Những Cách Siêu Đơn Giản Để Tự Phát Triển Bản Thân

Những Cách Siêu Đơn Giản Để Tự Phát Triển Bản Thân

Trong xu thế phát triển của xã hội ngày nay, con người luôn phải chạy đua để bắt kịp với nhịp sống năng động. Một trong những kỹ năng sống quan trọng đó chính là kỹ năng tự phát triển bản thân, tự học hỏi nâng cao chính mình trong cuộc sống. Để có thể sống hạnh phúc và khỏe mạnh trong xã hội hiện đại đòi hỏi mỗi cá nhân phải khỏe mạnh về thể chất, trí óc minh mẫn và một tâm hồn lành mạnh.

Tự hoàn thiện bản thân có nhiều mặt nhưng tựu chung lại thường có 3 mục quan trọng bạn cần tập trung. Đó là cải thiện trí óc, cơ thể và tâm hồn. Bài viết này sẽ gợi ý giúp bạn làm thế nào để cải thiện từng mặt đó.

Cải thiện trí óc

Đọc sách: Sách là một kho tàng tuyệt vời và đầy cảm hứng giúp bạn nâng cao vốn từ vựng và các kỹ năng đọc. Sách cũng giúp bạn nhận thức được điều gì đang xảy ra trong thế giới quanh bạn. Bạn có thể tham gia một câu lạc bộ sách hoặc đọc tại một quán cà phê nơi bạn có thể tương tác với những người có cùng sở thích đọc từ đó nảy sinh những ý tưởng và kích thích trí tuệ của bạn.
Đọc sách
Học ngoại ngữ: Nghiên cứu cho thấy rằng việc học một ngôn ngữ mới sẽ kích thích bộ não theo một cách mà không gì có thể sánh bằng. học ngoại ngữ sẽ rất hữu ích trong tương lai đồng thời cũng làm tăng giá trị của bạn trên thị trường lao động.
Tham gia một khóa học: Bạn sẽ rất khó tiếp thu nếu chỉ học môt mình. Tham gia một khóa học trực tuyến nào đó là một cách tuyệt vời để học một cái gì đó mới mà lại miễn phí. Bạn có thể tiếp cận hàng ngàn trang tài liệu và hàng trăm bạn học, và điều này sẽ cho phép bạn cảm thấy như thể bạn là một phần của một nền văn hóa giáo dục hiện đại thay vì ngồi nhà và nghiên cứu một mình.
Yêu cầu thông tin phản hồi: Thông tin phản hồi là một trong những cách tốt nhất để cải thiện. Nhờ đồng nghiệp, cố vấn, và những người khác phản hồi, đánh giá về công việc bạn đang làm là một cách rất dễ dàng để nâng cao năng lực bản thân.
Tìm ra một người cố vấn: Một người cố vấn là người dạy cho bạn những sắc thái của một nghề nghiệp, thương trường hoặc kỹ năng. Người này có thể hướng dẫn bạn trên con đường đi đến thành công và giúp bạn hiện thực hóa những mục tiêu mà bạn cho rằng không thể.
Dừng xem truyền hình: Truyền hình tuy mang tính giải trí nhưng có thể gây hại cho bộ não của bạn vì bạn không thường xuyên phải suy nghĩ hay phân tích tình huống. Truyền hình cũng buộc bạn phải ngồi hay nằm xuống, dẫn đến thói quen ăn uống và vận động không lành mạnh. Đọc một cuốn sách hoặc chạy bộ luôn luôn là một lựa chọn tốt hơn việc xem truyền hình, và những việc này cũng là cách để kích thích não bộ và giải phóng endorphins. Xem thêm 10 cách giúp bạn thực sự thông minh hơn
dung-xem-tivi

Cải thiện cơ thể của bạn

Bắt đầu thói quen tập thể dục: Tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và cơ bắp cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Vận động cơ thể sẽ giúp bạn ăn ngon, ngủ ngon, cho phép bạn cải thiện tâm trí và cơ thể cùng một lúc. Tạo được một thói quen tốt là điều khó khăn, nhưng việc tập thể dục chắc chắn sẽ mang lại cho bạn phần thưởng xứng đáng.

Học nấu ăn: nấu ăn có thể cải thiện cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Bạn không chỉ sử dụng tâm trí để hiểu làm thế nào để nấu ăn ngon, mà còn có thể sáng tạo với các thành phần nấu ăn và cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần tổng quát bằng cách lựa chọn thực phẩm hợp lý. Nấu ăn cũng là một hoạt động liên kết dẫn đến sự phát triển của gia đình và xã hội.
Chọn một sở thích mới: Sở thích là những điều mà bạn có thể cho riêng mình. Ví dụ, làm vườn có thể là một sở thích tuyệt vời cho sức khỏe thể chất vì bạn sẽ hòa mình với thiên nhiên để tìm hiểu về thế giới thực vật. Một sở thích có thể kích thích não và cơ thể theo những cách mà nhiều hoạt động khác không thể làm được.
Ngủ sớm và dậy sớm: Giấc ngủ rất quan trọng cho một ngày dài hoạt động. Tùy thuộc vào cơ địa bạn có thể cần ngủ nhiều hơn hoặc ít hơn. Bất kể bạn cần ngủ bao nhiêu, thức dậy sớm đều có lợi cho tất cả mọi người, vì các nghiên cứu đã cho thấy những người thức dậy trong khoảng từ 5 đến 6 giờ sáng làm việc có năng suất cao hơn trong ngày so với đối tác của họ.
Từ bỏ thức ăn nhanh và đồ ăn vặt: thức ăn nhanh và đồ ăn vặt chứa nhiều đường, chất béo và có ít chất dinh dưỡng. Chúng cung cấp cho bạn một năng lượng tức thời kéo theo sau đó là sự mệt mỏi và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến vòng eo của bạn. Cắt bỏ cả hai loại thực phẩm trên có thể làm tăng sức khỏe tinh thần và thể chất cũng như có ích về mặt xã hội do đó bạn có thể sẽ giảm cân và được nhiều người yêu thích hơn.

Cải thiện tâm hồn của bạn

Bắt đầu tập yoga và thiền định: Thiền định thông qua yoga đã được chứng minh là một cơ chế tự cải thiện vô cùng gần gũi.Yoga có thể cải thiện cơ thể và tâm trí cũng như cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần một cách tổng quát.
tap-yoga

Cam kết phát triển: Khi bạn đặt ra mục tiêu, bạn phải kiên định với nó. Cam kết thực hiện là điều tối quan trọng để mang lại thành công.
Đọc những bài viết về tự phát triển bản thân: Rất khó khăn để tự cải thiện bản thân một mình, sẽ sáng suốt hơn khi nghe những câu chuyện truyền cảm hứng và ý tưởng của người khác. Đọc bài viết về những tấm gương tự cải thiện có thể châm ngòi cho sự quan tâm, kết nối bạn với các đồng nghiệp, và giúp bạn duy trì sự kiên định với mục tiêu.
Xem thêm bài viết 7 khía cạnh phát triển bản thân
Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình: Gia đình là một thứ không bao giờ mất đi. Có một mối quan hệ lành mạnh với gia đình có thể tạo nên điều kỳ diệu cho sức khỏe tâm thần và thể chất của bạn. Duy trì mối quan hệ chặt chẽ với gia đình sẽ tạo nên những điều tích cực.
Kết nối lại với bạn bè cũ: Những người biết rõ bạn nhất là đôi khi người trong quá khứ. Liên lạc với bạn bè cũ có thể mở ra cánh cửa mà bạn nghĩ rằng có thể phải đóng lại.
ket-noi-ban-be
Bắt đầu duy trì một quyển số ghi chép: Ghi lại tiến trình của bạn là rất quan trọng vì nó giúp bạn thiết lập và duy trì mục tiêu trên suốt hành trình. Một quyển sổ ghi chép là một cách tuyệt vời để ghi lại những tiến bộ về thể chất, tinh thần và tâm hồn cũng như sẽ làm cho bạn tiếp tục tự phấn đấu.
Bỏ một thói quen xấu: Cam kết từ bỏ một thói quen xấu có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của bạn.Điều này không chỉ có thể giúp cải thiện sức khỏe tâm thần và thể chất mà còn có thể giúp bạn nhận ra rằng bạn đang kiểm soát cuộc sống của mình và có quyền lực để làm bất cứ điều gì.
Nói chung, cải thiện tâm trí, cơ thể và tâm hồn là một cuộc hành trình dài và chậm chạp. Bạn nên tìm ra chiến lược cho nỗ lực tự hoàn thiện đồng thời theo dõi sự tiến bộ của bản thân. Chỉ có bạn mới có thể làm cho cuộc sống tốt hơn, và nếu bạn làm theo các bước đơn giản trên, bạn sẽ có thể tiến bước trên con đường đến với một cuộc sống tích cực, hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s